STB 12.15 0.40 (3.4%)         CTG 19.95 0.40 (2.1%)         ASM 8.00 0.25 (3.2%)         FLC 5.24 -0.02 (-0.4%)         HPG 30.05 0.55 (1.9%)         HQC 1.40 0.00 (0.0%)         ART 2.50 0.10 (4.2%)         ITA 2.80 0.01 (0.4%)         KBC 13.85 -0.05 (-0.4%)         MBB 20.70 0.10 (0.5%)         ROS 35.15 -0.10 (-0.3%)         OGC 3.86 0.04 (1.1%)         SJF 5.17 0.07 (1.4%)         VCG 23.20 0.80 (3.6%)         TCB 26.55 -0.25 (-0.9%)         HAG 5.00 0.02 (0.4%)         BSR 12.20 0 (0.0%)         PVD 15.60 0.00 (0.0%)         VPB 19.90 0.25 (1.3%)         PVS 18.00 0.00 (0.0%)         DXG 23.50 0.30 (1.3%)         FTM 15.00 0.00 (0.0%)         HUT 3.70 0.10 (2.8%)         SCR 7.42 0.01 (0.1%)         AAA 14.40 -0.10 (-0.7%)         SSI 25.45 -0.10 (-0.4%)         SBT 20.10 0.00 (0.0%)         ACB 29.10 0.00 (0.0%)         HSG 6.46 0.01 (0.2%)         VGC 19.30 0.10 (0.5%)         AMD 3.05 0.01 (0.3%)         VNM 134.50 0.50 (0.4%)         DIG 16.00 -0.10 (-0.6%)         SHB 7.10 0.10 (1.4%)         TCH 18.05 0.05 (0.3%)         POW 15.50 0.00 (0.0%)         TPB 21.80 0.80 (3.8%)         TNI 9.45 0.20 (2.2%)         HAR 4.64 0.00 (0.0%)         HDB 30.00 -0.10 (-0.3%)         DLG 1.41 0.04 (2.9%)         DCM 9.13 -0.13 (-1.4%)         TTF 2.75 -0.03 (-1.1%)         CTI 25.50 0.20 (0.8%)         SJS 21.00 -0.10 (-0.5%)         ANV 28.25 0.65 (2.4%)         MSN 78.00 -2.10 (-2.6%)         IDI 7.88 0.27 (3.6%)         GMD 26.45 0.45 (1.7%)         DAH 6.23 -0.03 (-0.5%)         TCM 26.60 0.65 (2.5%)         QCG 4.48 -0.31 (-6.5%)         HAI 1.96 0.00 (0.0%)         APG 8.00 0.40 (5.3%)         PHR 36.20 0.70 (2.0%)         VRE 29.10 0.15 (0.5%)         HVN 37.30 0 (0.0%)         PPC 21.40 1.00 (4.9%)         TNG 17.80 0.00 (0.0%)         HBC 16.30 0.05 (0.3%)         KLF 1.80 0.00 (0.0%)         VCB 55.40 0.20 (0.4%)         HPX 26.50 0.00 (0.0%)         TTB 22.45 -0.40 (-1.8%)         PLX 53.20 -0.30 (-0.6%)         PDR 25.30 -0.20 (-0.8%)         DPM 22.85 0.05 (0.2%)         VND 16.10 -0.05 (-0.3%)         HHS 4.01 0.04 (1.0%)         BID 32.70 -0.05 (-0.2%)         NVL 57.20 0.30 (0.5%)         VGT 11.40 0 (0.0%)         MPC 45.20 0 (0.0%)         MPT 4.20 0.00 (0.0%)         BCG 6.30 0.31 (5.2%)         GEX 21.50 0.00 (0.0%)         LPB 8.60 0 (0.0%)         VNG 20.85 0.10 (0.5%)         VJC 115.50 0.50 (0.4%)         GTN 10.70 -0.05 (-0.5%)         LDG 14.50 -0.25 (-1.7%)         HCM 46.70 1.40 (3.1%)         VIG 1.10 0.10 (10.0%)         C4G 8.60 0 (0.0%)         CVT 20.65 0.00 (0.0%)         CII 23.35 0.70 (3.1%)         E1VFVN30 14.28 0.08 (0.6%)         VIC 102.60 0.20 (0.2%)         DGW 23.10 0.10 (0.4%)         NVB 8.30 0.00 (0.0%)         HSL 10.20 -0.65 (-6.0%)         TTH 5.20 0.00 (0.0%)         FIT 2.61 0.12 (4.8%)         EIB 16.20 0.20 (1.3%)         KSH 1.18 0.07 (6.3%)         PVT 16.55 0.00 (0.0%)         NLG 26.10 0.40 (1.6%)         VHG 0.68 0.03 (4.6%)         TVC 12.70 0.10 (0.8%)         CEO 13.10 0.00 (0.0%)        
Báo cáo phân tích cổ phiếu SKG 

NHẬN ĐỊNH ĐẦU TƯ

·      Là doanh nghiệp dẫn đầu ở khu vực miền Trung và Tây Nam Bộ trong lĩnh vực vận tải hành khách du lịch, Ô tô, xe máy và hàng hóa với 15 tàu cao tốc và 2 phà hành khách cao tốc.

·      Các địa bàn hoạt động của SKG là Sóc Trăng, Côn Đảo, Nam Du, Phú Quốc, Rạch Giá, Hà Tiên trong đó Phú Quốc sẽ được quy hoạch trở thành đặc khu kinh tế với 3 khu đô thị lớn và 15 khu du lịch sinh thái, 2 khu du lịch phức hợp và 5 sân Golf, tổ hợp sòng bài. Điều này tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của SKG trong dài hạn.

·      Lượt khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng vượt trội (trên 25%) trong 2 năm gần đây cũng như việc Chính phủ có quy hoạch rõ ràng trong phát triển du lịch hứa hẹn triển vọng kinh doanh trong dài hạn của SKG.

·      Diễn biến giá dầu DO đang trên đà giảm và dự báo tiếp tục suy giảm trong giai đoạn 2019 – 2020 giúp SKG cải thiện biên lợi nhuận.

ĐIỂM HỖ TRỢ ĐẦU TƯ

·      Doanh thu tăng trưởng khá tốt, trung bình ở mức 15% YoY.

·      Tình hình tài chính công ty rất lành mạnh, không vay nợ. Chiếm phần lớn trong cơ cấu tài sản là tài sản dài hạn nhưng tỷ lệ tài sản ngắn hạn đang tăng dần với khoản tiền mặt tích lũy lớn và ứng trước để đóng tàu.

·      SKG là doanh nghiệp duy nhất trên sàn hoạt động trong ngành vận tải hành khách bằng đường thủy. Mức cổ tức bằng tiền mặt đều đặn qua các năm và mặt bằng giá cổ phiếu đang khá rẻ so với thị trường.

ĐỊNH GIÁ VÀ RỦI RO

·      Chúng tôi sử dụng phương pháp so sánh để định giá cổ phiếu SKG.

·      Giá mục tiêu:  SKG được xác định giá hợp lý ở mức 24,000 đồng/cổ phiếu.

·      Chúng tôi khuyến nghị MUA cho cổ phiếu SKG.

Rủi ro chính của SKG đó là biến động giá nhiên liệu đầu vào và cạnh tranh với các đối thủ mới.

Thông tin file đính kèm